Loading...

Blog

Hệ sinh thái mở Workit - Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cởi mở để vươn xa
  • 02/02/2023
  • Tin Workit

Hệ sinh thái mở Workit - Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cởi mở để vươn xa

Để doanh nghiệp có thể xây dựng một hệ sinh thái số, đòi hỏi các bên liên quan khác phải chịu chia sẻ, và mở các API để truy cập cũng như tương tác dữ liệu với nhau.

Khi cuộc sống con người cũng như doanh nghiệp đang dần dần hòa nhập vào môi trường số, thì những nhu cầu về những sản phẩm số cũng theo đó được nâng cao. Công nghệ không còn chỉ là công cụ hỗ trợ mà việc áp dụng công nghệ phải mang lại những giá trị cao hơn. Một trong những yếu tố mà doanh nghiệp quan tâm khi lựa chọn một nền tảng công nghệ là tính kết nối và khả năng mở rộng.  


Tại sao yếu tố kết nối và mở rộng lại quan trọng khi lựa chọn các nền tảng công nghệ? 


Tính kết nối  

Hiện tại trên thị trường đang có rất nhiều nền tảng, phần mềm, và mỗi phần mềm sẽ có những thế mạnh cũng như hoạt động tối ưu nhất trong một lĩnh vực, vậy nên sự kết nối là cần thiết nhằm đảm bảo tính đồng nhất và tính xuyên suốt của dữ liệu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cung cấp phần mềm mong muốn đảm bảo tính độc quyền cũng như upsell cho các sản phẩm khác nên không hỗ trợ kết nối và đồng bộ, điều này khiến nhiều doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn trong quá trình đồng nhất, đồng bộ dữ liệu cũng như tối ưu quy trình vận hành như mong muốn ban đầu của họ. 


Khả năng mở rộng 

Có thể hiểu khả năng mở rộng trong công nghệ là sự cho phép bổ sung các chức năng, tính năng mới vào công nghệ sẵn có. Khả năng mở rộng là một yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp không được phép bỏ qua khi lựa chọn một nền tảng công nghệ, vì chúng đáp ứng được tính dài hạn cũng như sự phát triển sau này của doanh nghiệp. Quá trình chuyển đổi số luôn diễn ra với tốc độ nhanh, vậy nên doanh nghiệp phải luôn luôn chuẩn bị cho mình sự nhạy bén để có thể cập nhật, thích nghi với môi trường mới nhanh nhất và dễ dàng nhất có thể. 

 

 

Khả năng mở rộng

 

Làm thế nào để các sản phẩm số kết nối được với nhau? 

Sự kết nối giữa các sản phẩm số phải được thiết lập dựa trên sự giao tiếp giữa các giao diện lập trình ứng dụng, hay chúng ta thường gọi là API. Open API được sử dụng như một cánh cổng cho phép các xử lý các loại yêu cầu khác nhau mà vẫn duy trì được chức năng của các hệ thống đó. Việc tích hợp API giúp doanh nghiệp có thể xây dựng được một nền tảng giao tiếp và làm việc chung, đồng nhất một bộ cơ sở dữ liệu. 

 

Để doanh nghiệp có thể xây dựng một hệ sinh thái số, đòi hỏi các bên liên quan khác phải chịu chia sẻ, và mở các API để truy cập cũng như tương tác dữ liệu với nhau. 

 



Kết nối dữ liệu thông qua API

Workit - đơn vị tiên phong xây dựng hệ sinh thái mở về chuyển đổi số cho doanh nghiệp. 

 

Workit với 21 năm kinh nghiệm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số đã và đang xây dựng nên một hệ sinh thái mở, đáp ứng được nhu cầu về một cơ sở dữ liệu tập trung từ khách hàng, đối tác, nội bộ, cũng như giải quyết bài toán về chi phí và nguồn lực khi vận hành đa nền tảng trong doanh nghiệp. 

 

Việc Workit xây dựng một hệ sinh thái mở với mong muốn tạo dựng nên những sự hợp tác có lợi cho doanh nghiệp cũng như đối tác. Sự hợp tác trong môi trường cạnh tranh chính là đòn bẩy, thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng số cũng như doanh nghiệp sử dụng chúng.


Doanh nghiệp phải làm gì để xây dựng cho mình một hệ sinh thái số?

 

Trước hết là chiến lược, doanh nghiệp phải xây dựng cho mình được chiến lược xây dựng hệ sinh thái số với một danh sách những nền tảng phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Sự lựa chọn ban đầu là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, doanh nghiệp có thể bắt đầu với những thứ cơ bản nhất, nhưng đừng quên điều kiện có kết nối và mở rộng. 

 

Với hệ sinh thái Workit, doanh nghiệp có thể tùy chọn những tính năng cơ bản cần thiết ban đầu, sau đó mở rộng dần ra các phân hệ phân ngành, xa hơn là kết nối và tích hợp các nền tảng khác của doanh nghiệp.

Chuyển đổi số là một hành trình dài, liên tục và tốc độ, những sự gián đoạn trong tương lai có thể làm doanh nghiệp của bạn chậm lại hơn so với đối thủ, vậy nên đừng để hành trình bị ngắt quãng bởi những lợi ích ngắn hạn nhé!