Loading...

Blog

Quá nhiều phần mềm nhưng không liên kết với nhau, doanh nghiệp phải làm thế nào?
  • 13/02/2023
  • Chia sẻ kiến thức

Quá nhiều phần mềm nhưng không liên kết với nhau, doanh nghiệp phải làm thế nào?

Có quá nhiều phần mềm trong công ty chính là một bất lợi lớn cho chủ doanh nghiệp. Vì sao?

Workit.vn – Phần mềm được xem là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp để giảm thiểu những chi phí phát sinh. Tuy nhiên, một doanh nghiệp có quá nhiều phần mềm không liên kết nhau vậy có ổn?

 

Phần mềm không liên kết nhau, một bất lợi rất lớn cho doanh nghiệp

 

 

Có thể nói, trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phần mềm với những ưu nhược điểm khác nhau. Trong các cơ chế phần mềm đó, mỗi phần mềm lại chuyên dụng một đến hai chức năng, nếu các phần mềm đa chức năng phần lớn hệ thống đó không liên kết nhau. Đó chính là bất lợi cho chủ doanh nghiệp, nếu một công ty cùng một lúc sử dụng quá nhiều phần mềm sẽ tạo lên một hệ quy trình rắc rối. Đồng thời, mức chi phí bỏ ra mỗi năm cho cả hệ thống phần mềm là quá cao.

 

 

Bên cạnh đó, nếu công ty đang sử dụng các phần mềm đa chức năng thì một khuyết điểm chính là sự thiếu đồng bộ, cụ thể, mỗi bộ phận sẽ có một phần mềm nhỏ khác nhau và cuối cùng là không liên kết nhau. Hoặc một thực tế, chính là các phần mềm này bán trên dạng đóng gói và khó bám sát vào thực tiễn công ty, dẫn đến hiện trạng “người dưới đất, phần mềm trên trời”.

 

Doanh nghiệp phải làm sao để khắc phục tình trạng này

 


Đây là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra. Để khắc phục hiện trạng trên các chủ doanh nghiệp cần làm theo các bước sau:

 

  • Bước 1Xác định nguồn gốc vấn đề - đây được xem là bước quan trọng, vì cơ bản doanh nghiệp phải biết được họ đang sử dụng phần mềm không hiệu quả như thế nào? Lỗi ở đâu? Để thực hiện tốt bước này, doanh nghiệp cần phải thống kê số lượng phần mềm đang sử dụng và lấy ý kiến từ bộ phận hoặc nhân viên đang trực tiếp sử dụng.

 

  • Bước 2Loại bỏ - sau khi xác định được các phần mềm không hiệu quả hoặc không hổ trợ được những chức năng đang cần. Doanh nghiệp tiến hành loại bỏ.

 

  • Bước 3Đánh giá – đây chính là bước giúp doanh nghiệp nhìn lại được hệ thống phần mềm hiện tại đã đủ ứng dụng chưa hay còn thiếu chức này gì? Chức năng đó có quan trọng hay không, nếu có thì bên nhà cung cấp phần mềm hiện tại có đủ đáp ứng chưa? Trong giai đoạn này, doanh nghiệp đừng ngại thay đổi, nếu đối tác cũ không đáp ứng được thì nên tìm đối tác mới và yêu cầu đối tác thực hiện trọn gói các ứng dụng không thực hiện từng phần, tránh sự tán và chịu ảnh hưởng từ nhiều bên. Các nhà quản trị phải sáng suốt để ghi nhận được đâu là mục tiêu của doanh nghiệp và chọn lựa đối tác có thể hổ trợ cho mình.

 

  • Bước 4Ứng dụng và kiểm soát – tại bước này, các doanh nghiệp cần phải vừa sử dụng, vừa đánh giá để xem phần mềm có thể đáp ứng được yêu cầu thực tại chưa? Doanh nghiệp phải luôn đặt mình trong trạng thái rà soát và sàng lọc, lấy ý kiến để có thể phát huy tối đa hiệu suất của phần mềm.

 

Giải pháp quản trị doanh nghiệp Workit.vn


Workit.vn được biết đến như một giải pháp quản trị cho mọi doanh nghiệp. Tại đây, chắc nhiều nhà quản trị sẽ thắc mắc vì sao là giải pháp quản trị mà không phải là phần mềm quản trị? Một lí do cơ bản của tên gọi khác nhau chính là chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp tối ưu với quy trình đồng nhất và không bị chồng chéo, tránh lãng phí nguồn tài nguyên của mỗi doanh nghiệp. Hơn nữa, Workit.vn cung cấp toàn bộ các chức năng của phần mềm trên cùng một nền tảng luôn bám sát vào thực tế của doanh nghiệp. Chúng tôi đồng hành cùng các doanh nghiệp trên mọi tình huống.

 

 

Kết luận


Một doanh nghiệp có quá nhiều phần mềm nhưng không tối ưu chính là một bất lợi khá lớn và gây ra những thất thoát về chi phí cùng với sự kém hiệu quả. Đứng trên vị trị chủ doanh nghiệp, Workit.vn mong muốn cùng chủ doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình, cắt giảm chi phí và tiết kiệm thời gian.

 

WORKIT - HỆ SINH THÁI SỐ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP