Loading...

Blog

Top 5 phần mềm quản lý sales tốt nhất 2024
  • 12/01/2024
  • Chia sẻ kiến thức

Top 5 phần mềm quản lý sales tốt nhất 2024

Các doanh nghiệp thường gặp phải những vấn đề như không thể kiểm soát và đo lường hiệu quả làm việc của nhân viên, dữ liệu khách hàng “biến mất” ngay khi sales nghỉ việc,...

Quản lý đội ngũ sales là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của các doanh nghiệp. Bởi nhân viên bán hàng là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, việc quản lý đội sales không hề đơn giản. Các doanh nghiệp thường gặp phải những vấn đề như không thể kiểm soát và đo lường hiệu quả làm việc của nhân viên, dữ liệu khách hàng “biến mất” ngay khi sales nghỉ việc,...

5 phần mềm quản lý sales hàng đầu hiện nay sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề trên và tối ưu hiệu quả bán hàng. Cùng khám phá trong bài viết sau nhé!

Phần mềm quản lý sales là gì?

Phần mềm quản lý sales là một giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện hoạt động bán hàng, từ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, theo dõi quá trình bán hàng, cho đến chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Phần mềm sales cung cấp các tính năng chính như như quản lý khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, tích hợp với các công cụ khác nhằm hỗ trợ hoạt động bán hàng (tổng đài, marketing automation..). 

Lợi ích của phần mềm quản lý sales

Phần mềm quản lý sales mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tăng hiệu quả hoạt động bán hàng: Phần mềm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng, từ đó tăng hiệu quả bán hàng, giảm chi phí bán hàng.
  • Tăng cường mối quan hệ với khách hàng: Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
  • Thống kê và phân tích dữ liệu: Phần mềm giúp doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu bán hàng, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý sales phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn, từ B2B đến B2C. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu, mô hình kinh doanh cũng như quy mô của mình.

Top 5 phần mềm quản lý sales tốt nhất Việt Nam

Phần mềm quản lý kinh doanh Workit

Workit-Sales là giải pháp hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng và quy trình bán hàng chuyên nghiệp thuộc hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp toàn diện của WorkIT. Phần mềm quản lý sales WorkIT giúp doanh nghiệp:

  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua việc Xây dựng hành trình riêng cho khách hàng
  • Quản lý thông tin khách hàng, chính sách bán hàng (cập nhật thông tin sản phẩm, bảng giá, chính sách chiết khấu real-time)
  • Quản lý quy trình bán hàng và dịch vụ CSKH: Báo giá linh động theo chuẩn hoặc theo nhu cầu khách hàng, giúp nhân viên, doanh nghiệp dễ dàng quản lý luồng thông tin nhất quán.
  • Lên kế hoạch và báo cáo thực tế doanh thu bán hàng

Sắp xếp kế hoạch, lịch làm việc liên kết với hành trình khách hàng

Gói dịch vụ tiêu chuẩn của Workit-Sales bắt đầu từ 2.000.000 VNĐ/3 user. Bạn có thể tham khảo bảng giá chính xác tại đây!


Phần mềm quản lý sales SlimCRM

SlimCRM là giải pháp tăng năng lực quản trị và bán hàng tinh gọn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thấu hiểu những vấn đề của chủ doanh nghiệp nhỏ trong quản lý đội sales như thiếu công cụ đo lường hiệu suất, theo dõi, khó khăn trong quá trình đào tạo…SlimCRM ra đời để giải quyết bài toán trên bằng cách:

  • Cung cấp các báo cáo chi tiết, trực quan về hiệu suất bán hàng của từng nhân viên, từng nhóm bán hàng, giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng một cách chính xác. 
  • Theo dõi tiến độ bán hàng của từng khách hàng tiềm năng, từng đơn hàng thông qua đường ống sales pipeline, từ đó có kế hoạch điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu bán hàng.
  • Quản lý đội sales bằng OKR kết hợp KPI, quản lý hoa hồng cho sales, tạo động lực làm việc liên tục
  • Nâng cao khả năng cộng tác nhóm, tạo sức mạnh tổng hợp cho phòng kinh doanh bằng cách kết nối dữ liệu sales, marketing và kế toán.
  • Tích hợp các công cụ hỗ trợ nhóm bán hàng làm việc hiệu quả: tổng đài Call Center, Marketing Automation tinh gọn cho sales, Help Desk,...

Chi phí triển khai:

  • Gói Startup: 800.000 VNĐ/tháng, tối đa 20 user (trung bình 25.000 VNĐ/ngày)
  • Gói doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000đ/tháng, tối đa 50 user
  • Gói doanh nghiệp vừa: 2.500.000đ/tháng, tối đa 100 user

 

 

Phần mềm quản lý sales Bitrix24

Bitrix24 là một giải pháp quản lý khách hàng toàn diện cho phép các nhóm kinh doanh và doanh nghiệp vừa và nhỏ quản lý hiệu quả mọi khía cạnh của quy trình bán hàng của họ, từ tiếp thị và tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến chốt đơn hàng và chăm sóc khách hàng.

Bitrix24 cung cấp một loạt các tính năng bao gồm:

  • Quản lý khách hàng: lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách tập trung, bao gồm thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, nhu cầu, sở thích,...
  • Quản lý quy trình bán hàng: thiết lập và quản lý quy trình bán hàng hiệu quả, bao gồm các giai đoạn như tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng, tư vấn bán hàng, chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
  • Quản lý hoạt động bán hàng: theo dõi và đánh giá hiệu suất bán hàng của nhân viên, bao gồm các chỉ số như số lượng khách hàng tiềm năng, số lượng khách hàng mới, doanh thu bán hàng,...
  • Tích hợp với các công cụ khác: tích hợp với các công cụ khác như email marketing, marketing automation, tổng đài,... để nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng.

Chi phí triển khai

  • Gói Free: không giới hạn người dùng
  • Gói Basic: 43 USD/tháng (tối đa 5 user)
  • Gói Standard: 87 USD/tháng (tối đa 50 user)
  • Gói Professional: 175 USD/tháng (tối đa 100 user)

 

 

Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh đi thị trường Fastwork

Fastwork là một nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp toàn diện, cung cấp các giải pháp quản lý nhân viên, quản lý quy trình bán hàng, quản lý dự án,... trong đó có giải pháp quản lý nhân viên kinh doanh đi thị trường.

Giải pháp quản lý nhân viên kinh doanh đi thị trường của Fastwork cung cấp các tính năng chính sau:

  • Quản lý kế hoạch chăm sóc khách hàng: Khởi tạo kế hoạch, lên lịch gặp khách hàng, kèm thông tin chi tiết trên phần mềm, nhắc hẹn chăm sóc,...
  • Quản lý bán hàng, lập báo giá, lên đơn hàng trực tuyến
  • Theo dõi kết quả thực hiện công việc tại khách hàng
  • Quản lý bán hàng, lập báo giá, lên đơn hàng trực tuyến
  • Giám sát viếng thăm khách hàng

 

 

Phần mềm quản lý sales Zoho

Zoho CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) toàn diện, cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ cần thiết để quản lý hiệu quả mọi khía cạnh của quy trình bán hàng, từ tiếp thị và tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến chốt đơn hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Các tính năng chính của Zoho CRM bao gồm:

  • Quản lý thông tin khách hàng: Zoho CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách tập trung, bao gồm thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, nhu cầu, sở thích,...
  • Quản lý quy trình bán hàng: Zoho CRM giúp doanh nghiệp thiết lập và quản lý quy trình bán hàng hiệu quả, bao gồm các giai đoạn như tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng, tư vấn bán hàng, chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
  • Quản lý hoạt động bán hàng: Zoho CRM giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu suất bán hàng của nhân viên, bao gồm các chỉ số như số lượng khách hàng tiềm năng, số lượng khách hàng mới, doanh thu bán hàng,...
  • Tích hợp với các công cụ khác: Zoho CRM có thể tích hợp với các công cụ khác như email marketing, marketing automation, tổng đài,... để nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng.

Phần mềm quản lý sales Zoho có bản miễn phí cho tối đa 3 user (nhưng tính năng tương đối hạn chế).

Trên đây là thông tin về top 5 phần mềm quản lý sales hàng đầu hiện nay. Hy vọng đây sẽ là cơ sở để bạn lựa chọn được giải pháp tốt nhất cho hoạt động bán hàng của mình!