Loading...

Blog

[Workit | HTV] Thực tiễn triển khai giải pháp công nghệ ngành Dịch vụ công ích tại Tp. Hồ Chí Minh
  • 24/02/2023
  • Tin tức

[Workit | HTV] Thực tiễn triển khai giải pháp công nghệ ngành Dịch vụ công ích tại Tp. Hồ Chí Minh

Chuyển đổi số ngành dịch vụ công ích đã bắt đầu có những thành tựu ban đầu về chuyển đổi số, tuy nhiên hành trình này vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Vậy thực tiễn triển khai đã và đang ở giai đoạn nào, và nên có những nỗ lực nào nữa để biến một trong những dịch vụ tác động nhiều nhất đến người dân phát triển như kỳ vọng?

Chuyển đổi số ngành dịch vụ công ích đang được ưu tiên thực hiện tại TP. HCM cùng với những mục tiêu chuyển đổi số của thành phố. Với mong muốn cung cấp mang đến cho người dân những trải nghiệm tốt nhất cùng với nỗ lực tối ưu các hoạt động thu phí nói riêng và quản trị nói chung của tổ chức công ích.

 

Bản tin về Chuyển đổi số ngành Dịch vụ Công ích của đài truyền hình HTV

Thành tựu trong chuyển đổi số của tổ chức Dịch vụ công ích quận 1


Quản trị toàn diện và thu phí minh bạch là những tiện ích được đánh giá mang lại hiệu quả tốt với hoạt động chuyển đổi số tại Dịch vụ công ích quận 1. 

 

Thay vì ứng dụng các giải pháp công nghệ riêng lẻ cho từng phần việc về dự án, nhân sự, kế toán,... như trước kia, việc ứng dụng nền tảng Workit cho công tác quản trị và vận hành tại đơn vị Dịch vụ công ích quận 1 đã giúp tổ chức này tối ưu và chuẩn hóa được quy trình, mang lại những hiệu quả tích cực về công tác vận hành và quản trị tại tổ chức.

 

Ngoài ra, hoạt động tích hợp “Giải pháp thanh toán hóa đơn tiền rác qua VNpay” do Workit và Dịch vụ công ích hợp tác thực hiện đã mang lại những tín hiệu khả quan trong hành trình chuyển đổi số, giúp người dân có thể thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và minh bạch đến từng con số. 

 

Giải pháp thanh toán hóa đơn tiền rác qua VNpay

Những khó khăn và thách thức khi chuyển đổi số trong ngành dịch vụ công ích

Tuy hoạt động chuyển đổi số ngành công ích đã có những tín hiệu tích cực, nhưng những bước đầu thực hiện không tránh khỏi những rào cản và thách thức từ nhiều khía cạnh trong ngành. 

Theo ý kiến của các chuyên gia chuyển đổi số, khó khăn trong chuyển đổi số ngành dịch vụ công ích đến từ nhận thức về chuyển đổi số của cán bộ nhân viên và thói quen của người dân. 


Khó khăn về nhận thức

Khó khăn đầu tiên là vấn đề nhận thức về chuyển đổi số chưa được cao, vậy nên khi ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào thì cán bộ, nhân viên chưa có quyết tâm cao để thực hiện. Chuyển đổi số là một hành trình trình dài và đầy khó khăn, đặc biệt là ở thời điểm ban đầu. Vậy nên, việc nâng cao nhận thức của ban lãnh đạo và nhân viên nên được thực hiện bài bản và kỹ lưỡng. 

 

Khó khăn về phía người dân

Mặc dù sự chuyển đổi trong việc thanh toán đã từng thực hiện thành công ở khía cạnh thanh toán tiền điện và nước, vậy nhưng khi ứng dụng lại với việc thanh toán tiền rác cũng gặp những khó khăn trong vấn đề truyền thông và thói quen thanh toán của người dân. Cùng với hành trình nâng cao nhận thức của người dân về xã hội số của thành phố, ngành công ích cần nỗ lực hơn nữa để mang giải pháp thanh toán không tiền mặt vào nhận thức của người dân thông qua những buổi tuyên tuyền, những chương trình đào tạo người dân,.. 

Nỗ lực nào để nâng cao chất lượng ngành dịch vụ công ích?

Tọa đàm giao lưu diễn giả và khách mời hội thảo “Chuyển đổi số trong Dịch vụ công ích” ngày 22/2/2023

 

Vượt qua khó khăn chính là cơ hội cho những đơn vị, tổ chức công ích nâng cao năng lực quản trị và vận hành, qua đó đóng góp vào lợi ích chung của xã hội. Hiện nay, Workit cũng đã hợp tác với một số đơn vị công ích tại TP. HCM để nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc ứng dụng giải pháp công nghệ đồng bộ với nguồn dữ liệu tập trung. Hệ sinh thái số Workit với bộ giải pháp toàn diện từ quản lý công việc, dự án đến kinh doanh, kế toán, nhân sự, sản xuất,... sẽ là giải pháp tối ưu giúp các đơn vị, tổ chức công ích chuyển mình trong phong cách vận hành, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân một cách rõ ràng, minh bạch, nhanh chóng. 

____

WORKIT - HỆ SINH THÁI SỐ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

Hotline: 1900633041

*Facebook: https://www.facebook.com/Workit.vn 

*Instagram: https://www.instagram.com/Workit.vn 

*Website: https://workit.vn 

*Blog: https://workit.vn/blog  

*Partnership: https://workit.vn/doitac 

*Demo: https://workit.vn/dang-ky-dung-thu